![]() |
1. ส่งเสริม สนับสนุน และพัฒนาหลักสูตรและกระบวนการเรียนรู้ของโรงเรียนให้บรรลุมาตรฐานหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน และหลักสูตรก่อนประถมศึกษาอย่างทั่วถึง และมีคุณภาพ 2. ส่งเสริมสนับสนุนงานวิชาการ งานบริหารทั่วไป งานบุคลากร งานการเงินและงบประมาณ โดยการบริหารงานที่มุ่งผลสัมฤทธิ์ด้วยการใช้โรงเรียนเป็นฐานในการพัฒนา 3. ส่งเสริมและจัดการให้มีระบบประกันคุณภาพภายในเพื่อให้คุณภาพตามเกณฑ์มาตรฐานที่ยั่งยืน 4. บริหารจัดการศึกษาโดยการมีส่วนร่วมของบุคลากรและองค์กรเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารการศึกษาขั้นพื้นฐานและการศึกษาระดับก่อนประถมศึกษา 5. จัดระบบข้อมูลสารสนเทศเพื่อการวางแผนพัฒนา การกำหนดยุทธศาสตร์และมาตรการเร่งรัดคุณภาพ การจัดงบประมาณและทรัพยากร เพื่อการศึกษาที่เป็นระบบและสมบูรณ์ 6. ส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพครูและบุคลากรทางการศึกษาให้มีประสิทธิภาพ และมีสวัสดิการในการปฏิบัติงาน บรรลุมาตรฐานวิชาชีพ และมีจรรยาบรรณวิชาชีพอย่างยั่งยืน 7. ส่งเสริมการวิจัยและพัฒนาการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐานเพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษา 8. มีการนิเทศ ติดตามผลการศึกษาในด้านวิชาการ บุคลากร งบประมาณ และการบริหารทั่วไปให้เกิดประโยชน์ บรรลุตามนโยบายและแผนการจัดการศึกษา 9. ประสานงาน ระดมทรัพยากรแหล่งเรียนรู้ และภูมิปัญญาท้องถิ่นเพื่อการสนับสนุนการศึกษาและการเชื่อมโยงวิชาการระหว่างหน่วยงาน 10. จัดระบบเครือข่ายและพัฒนาสื่อนวัตกรรม เทคโนโลยีทางการศึกษาเพื่อสนับสนุนการเรียนรู้ให้มีประสิทธิภาพ คุณภาพ มีความทันสมัย เกิดความพึงพอใจระหว่างหน่วยงานทางการศึกษาและสถาบันต่าง ๆ 11. จัดการเรียนรู้ที่ให้ผู้เรียนได้เรียนรู้ผ่านกิจกรรมการปฏิบัติจริง(Active Learning) เน้นทักษะกระบวนการให้เกิดการคิดวิเคราะห์ คิดแก้ปัญหา และการคิดสร้างสรรค์ในทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ทั้งในห้องเรียนและนอกห้องเรียน ให้ผู้เรียนมีทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 12. น้อมนำแนวพระราชดำริและพระบรมราโชบายด้านการศึกษา มาใช้ในการจัดการเรียนการสอนบูรณาการกับหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงอย่างยั่งยืน เป็นแนวทางในการดำเนินชีวิตที่มีคุณธรรมนำความรู้ 13. พัฒนาคุณภาพผู้เรียนให้เป็นบุคคลแห่งการเรียนรู้และมีความเป็นเลิศทางวิชาการ ภายใต้การมีคุณธรรม จริยธรรม และสุขภาพอนามัยที่ดี อย่างปลอดภัยมั่นคงและยั่งยืน 14. สร้างโอกาสให้นักเรียนเข้าถึงการศึกษาที่มีคุณภาพและลดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษา ให้เยาวชนเติบโตเป็นพลเมืองดี มีทักษะทางวิชาการ ทักษะชีวิต ทักษะอาชีพ |
![]() |
1. นักเรียนระดับก่อนประถมศึกษา และระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานทุกคนมีพัฒนาการเหมาะสมตามวัยมีคุณภาพ และ ทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 2. ผู้เรียนทุกคนได้รับการส่งเสริมด้านสุขภาพกาย สุขภาพจิต มีความปลอดภัยและการช่วยเหลือดูแลอย่างมีระบบ 3. ผู้เรียนทุกคนได้รับการส่งเสริมและพัฒนาตามศักยภาพ ความถนัดและความสนใจอย่างมีความสุข 4. ผู้เรียนมีคุณธรรม จริยธรรม มีความเป็นผู้นำและมีจิตอาสา สามารถดำรงชีวิตได้อย่างมีความสุข 5. ครูและบุคลากรทุกคนมีความรู้ ความสามารถทักษะ มีศักยภาพตามมาตรฐานวิชาชีพ มีจรรยาบรรณและสามารถจัดการเรียนการสอนได้อย่างมีประสิทธิภาพ 6. ครูและบุคลากรทุกคนมีขวัญและกำลังใจ และมีความสุขในการปฏิบัติงาน 7. โรงเรียนมีการบริหารจัดการโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน 8. โรงเรียนสร้างเครือข่ายความร่วมมือทางวิชาการเพื่อความเป็นเลิศ 9. โรงเรียนจัดการศึกษาได้คุณภาพตามมาตรฐานการศึกษา และเป็นที่ยอมรับของผู้ปกครองและชุมชน 10. โรงเรียนมีสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียนรู้ และมีความปลอดภัย 11. โรงเรียนมีการใช้สื่อ นวัตกรรมและเทคโนโลยีในการจัดการเรียนรู้อย่างทั่วถึงและมีคุณภาพ |